สุดประทับใจ!เมื่อได้ไปใช้บริการ Samsung Service? ประทับใจตอนไหนดีคะ? ... (เตือนเพื่อนๆ ที่จะนำโทรศัพท์ส่งศูนย์ค่ะ)

เหตุเกิดจากเมื่อประมาณวันที่ 29  ต.ค.  56  เรานอนเล่น S3  อยู่ดีดี  น้องเอสของเราก็หมดสติไป  เราลองเสิชดูอาการก็ทราบว่าน่าจะเกิดจากอาการบอร์ดพัง จึงรีบใช้แฟนขับรถไปส่งที่ศูนย์เซนทรัลพระราม 2 ค่ะ

พนง. : อาการเป็นอะไรมาครับคุณลูกค้า
เรา : เล่นอยู่ดีดีก็ดับไปเฉยเลยค่ะ  ไม่รู้เป็นอะไร (ทำแบ๊วไม่รู้เรื่อง)
พนง. : เดี๋ยวเชคดูให้นะครับ (พนง. ก็เดินถือเครื่องไปหลังร้านให้ช่างดูแล้วก็กลับมาบอกเราว่าน่าจาบอร์ดพัง)
เรา : ทำไมบอร์ดพังล่ะคะ??  
พนง. :  ก็ไม่รู้คุณลูกค้าไปรูทเครื่องมาหรือเปล่ามันก็เลยพัง
เรา : เครื่องดีขนาดนี้ไม่กล้ารูทหรอกค่ะ เดี๋ยวหมดประกัน ^^
พนง. : ใช้เวลาซ่อม 3 อาทิตย์นะครับคุณลูกค้า  ถ้าเสร็จก่อนจะโทรแจ้ง
(บทสนทนาดูไม่มีอะไรแต่น้ำเสียง พนง. ไม่ดีเลยค่ะเราว่ามันไม่สุภาพ)
               เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเราเห็นนานแล้วเลยจะโทรตามซะหน่อย  พอโทรไปตามเบอร์ที่ SS ให้ไว้  ก็โทรไปติดอาซิ่มที่ไหนก็ไม่รู้  เราก็ทำการถอดรหัสปริศนาที่คุณพนักงานทิ้งไว้ให้  โทรไปอีกหลายเบอร์ก้ไม่ติดที่ศูนย์เซน2 ซะที  เราก็เลยงอนโทรไปศูนย์ใหญ่ดีกว่าทางศูนย์ใหญ่บอกว่าอะไหล่เพิ่งเข้ากำลังซ่อม  เดี๋ยวจะติดต่อศูนย์เซน 2และซ่อมให้เร็วที่สุดค่ะ  

วันจันทร์ที่ 25 พ.ย. 56
               เราได้โทรไปที่ศูนย์ใหญ่อีก (เพราะมีคนบอกว่าต้องตามจิกไม่งั้นก็ไม่ได้ซะที)  เราก็คุยกับทางศูนย์ใหญ่และบอกว่ามันนานเกิน 3 อาทิตย์ที่บอกไว้แล้ว  และเบอร์ที่เซน 2 ให้เรามาเราก็ติดต่อไปไม่ได้เลย  ศูนย์ใหญ่บอกว่าเดี๋ยวเขาจาโอนสายเราไปให้ให้ถือสายรอ  สักพักก็ได้รับการตอบกลับมาว่า "ขออภัยค่ะ  ที่ศูนย์เซน 2 ไม่มีใครรับโทรศัพท์  เดี๋ยวทางเราจะให้ทางเซน 2 ติดต่อกลับไปให้เร็วที่สุดนะคะ"  เราก็เลยแอบคิดในใจ  แหมม..โทรหากันเองยังไม่มีคนรับ  และเราเป็นคนอื่นคนไกลจะไปโทรติดหรออ..
              อีก 1 ชม. หลังจากนั้น บังเอิญเราไปเจอเบอร์ศูนย์เซน 2  ในเฟสของซัมซุงไทยแลนด์  เพราะมีคนมาโพสถามไว้ว่าเบอร์ติดต่อไม่ได้  เราเรยลองโทรไปอีก  คราวนี้ติดแล้วค่ะ..น้ำตาเราแทบไหล ด้วยความดีใจ 555 (ที่เราถอดรหัสปริศนาสำเร็จ) .......เราก็ถามไปว่าโทรศัพท์เราเสร็จหรือยัง  พนง. ก้บอกว่าอะไหล่เพิ่งเข้า   เราก็คุยบอกว่าโทรศัพท์เรามันนานเกินไปแล้วนะ...ไปๆ มาๆ คุณพนักงานก็บอกว่า เครื่องเข้าวันพุธเย็นให้มารับได้เลย (แหมะ  ซ่อมเร็วจังค่ะ ^^)

วันพุธที่ 27 พ.ย. 56...วันนี้ที่รอคอย ^^
     วันนั้นเราโทรไปที่เซน 2 ตั้งแต่เที่ยงจนถึง 6 โมง  จะเชคว่าเสร็จแล้วแน่เปล่าคือกลัวไปเก้อค่ะ  ก็ไม่มีคนรับสายเลยค่ะ  เราก็เลยตัดสินใจไป  (แอบคิดในใจ --->ถ้าไม่เสร็จงานนี้คงมี ว๊ากกก !!  )  ระหว่างที่รอคิวเราก็นั่งภาวนาอย่าให้ได้พนักงานคนเดิม  มารยาทไม่ดีเราไม่อยากคุยด้วย .... แต่ด้วยความโชคดี  ดันได้คนเดิมค่ะ !!

พนง. : เปลี่ยนจอใช่ไหมครับ
เรา : เปลี่ยนบอร์ดค่ะ -*-  

               พอได้พบกันน้องเอสของเราเราตะลึงเล็กน้อย  นี่นู๋โดนเขาปู้ยีปู้ยำมาขนาดนี้เรยหรออ TT  สภาพน้องเอสเรานะคะคือฟิล์มกันรอยมีเหมือนมีฟองอากาศข้างใน ขนาดประมาณเหรียญสิบสองเหรียญทางด้านมุมบน  และอีกหนึ่งเหรียญตรงด้านล่างค่ะ

เรา :  ต้องทำรุนแรงกันขนาดนี้เลยหรอ (ทำหน้าเศร้า+น้ำตาซึม)  ฟิล์มเป็นรอยหมดเลย~
พนง. :  เป็นอยู่แล้วหรือเปล่าทางเราไม่มีทางทำเป็นรอยหรอก  ผมว่ามันเป็นอยู่แล้วนะ
เรา : ไม่ได้เป็นค่ะ  จำรอยได้
พนง. :  ผมก็ไม่รู้เหมือนกันเพราะเราก็ส่งไปให้ช่างซ่อมอีกที  จะติดฟิล์มกันรอยเลยหรือเปล่า  
เรา : ติดค่ะ
พนง. :  แต่ทางผมไม่มี (<และจาถามทำไมนะ - - )  เครื่องนี้เหลือประกันถึงเดือน 5 ปีหน้านะครับ
(น้ำเสียง พนง.  ยังคงไม่ถูกใจเราเหมือนเดิม)
          เนื่องจากไม่อยากคุยด้วยต่อเลยเดินออกไปจากศูนย์  ไปติดฟิล์มร้านข้างๆ  เมื่อแกะฟิล์มออก  พบว่าที่เราเข้าใจว่าฟองอากาศตอนแรกมันคือเศษๆ ของพลาสติกที่ซิลหน้าจอค่ะ เราก็เลยลองถูๆ  มันออกเราก็เลยไม่ได้กลับไปโวยวายอะไร พอตอนจะติดฟิล์มใหม่เราช็อคกว่าเดิมอีกค่ะ  พบ[รอยร้าวตรงช่องเสียบสายชาร์ตกับช่องที่อยู่ทางด้านบนที่เอาไว้แกะฝาหลังอ่ะค่ะ  และยังมีรอยสีถลอกรอบตัวเครื่องเลยค่ะ  เราเลยรีบกลับไปที่ศูนย์ทันทีเลยค่ะ

เรา :  ขอโทษนะคะ  โทรศัพท์มีรอยร้าวและรอยถลอกเต็มไปหมดเลยค่ะ
พนง. :  เป็นอยู่แล้วหรือป่าวคุณลูกค้า  มันน่าจะเป็นอยู่แล้ว  เพราะทางเราไม่มีทางทำเป็นรอยครับคุณลูกค้า
เรา :  ไม่เป็นค่ะ  ............ได้จดไว้หรือเปล่าล่ะคะ  ว่าโทรศัพท์มีรอยร้าวขนาดนี้ตอนรับเครื่องไป
พนง. :  ผมก็พลาดไม่ได้ดูตั้งแต่แรก
เรา :  แล้วก็เมื่อกี๊ที่บอกฟิล์มมันเปนรอยอยู่แล้ว  แกะดูแล้วนะคะ  เป็นรอยซิลพลาสติกและเอาฟิล์มไปแปะทับ  หวังว่าคงเข้าใจนะคะ (ว่าคนปกติเขาไม่ทำกัน)
          จากนั้นก็มี พนง. ผู้ ญ  เข้ามาถามว่ามีอะไรกัน (คนนี้พูดจาดีค่ะ)  เราก็เลยบอกปัญหาของเรา  คุณ พนง. ช.  คนนั้นก็บอกเหมือนกับว่าเครื่องเราเปนรอยอยู่แล้ว  แล้วมาโวยวาย....
          พนง. ผู้ ญ  ก็  เอาน้องเอสไปดูแล้วเอาไปหลังร้าน(คงเอาไปปรึกษากัน)  ออกมาได้ความว่า "เดี๋ยวทางเราจะเปลี่ยนจอให้ค่ะ"
เรา : ?? เปลี่ยนจอทำไมคะ  (คือเราไม่รู้ว่าตรงขอบๆกับตรงจอคือชิ้นเดียวกัน)
พนง ญ. : มันเป็นชิ้นเดียวกันถ้าเปลี่ยนต้องเปลี่ยนหมดเลย  รอเปลี่ยน 40  นาทีนะคะ
         จากนั้นสักครึ่งชั่วโมงก็ได้น้องเอสคืนค่ะ  ไม่มีรอยใดๆ  แถม SS ใจดีติดฟิล์มให้เราด้วย - - ....ซึ้งใจในความกรุณามากค่ะ  ขอบคุณซัมซุงจากใจ T^T

เรื่องที่เราสงสัยนะคะ
          .. คือมีโอกาสหรือเปล่าที่จะประกอบจอมาสลับกับคนอื่น  คือฟิล์มกับฝาหลังมันใช่ของเราแน่ๆ  แต่ตรงชิ้นจอนี่มันแบบเยิน (เพราเราใส่เคสประกบตลอด ส่วนที่เป็นขอบๆ ไม่มีทางได้ออกมาสูดอากาศภายนอกอยู่แล้ว)
          .. แล้วคือ  ถ้ามันเป็นชิ้นจอเราจริงแล้วอาจเกิดเพราะช่างทำเป็นรอย  คุณ พนง. ช.  ควรพูดอย่างนั้นหรอว่าเขาก็ไม่รู้ว่าเขาก็ส่งต่อไปอีกที  (คือคนส่งกับคนซ่อมไม่ใช่คนของ SS  หรอคะ  ถึงพูดเหมือนกับว่า SS ไม่เกี่ยวน่ะ)

PS. จากเหตุการณ์เมื่อวานทำเรากับแฟนทะเลาะกัน  เนื่องจาก พนง. ช. กวนมาก  แฟนเราจึงของขึ้น  เราเลยดุไปไม่อยากให้แฟนทำมารยาทไม่ดี (เหมือน พนง. คนนั้น) แล้วบอกว่าเดี๋ยวเราคุยเอง T^T  ......

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่